PernChang-Zoms
 
*
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน พฤษภาคม 25, 2020, 04:37:52 AM


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น


หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การบริการทำให้เกิดความแตกต่าง  (อ่าน 14922 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
อ.สำราญ ชนะบุตร
Administrator
*

ได้รับคะแนน : 1004
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6413
สมาชิกเลขที่: 3

ขอบคุณจากใจ
-ให้: 6940
-รับ: 37910



« เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2013, 10:16:31 PM »

การบริการ.. ทำให้เกิดความแตกต่าง



                                                                                    บทความจาก อ.วิเวก   แก้วอำไพ
                                                                                                    กรรมการผู้จัดการบริษัท ซิว-เนชั่นแนล จำกัด    

 

         ในตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า – อิเล็กทรอนิกส์ ในแต่ละท้องที่รูปแบบการจัดร้านค้ามองเห็น ๆว่าไม่แตกต่างกันมาก ความเหมือนกันที่ลูกค้าเห็นได้ เช่น ตัวอาคารมักเป็นตึกแถวหนึ่งคูหา ซึ่งมักเป็นร้านค้ายุคก่อร่างสร้างตัว ร้านค้าสองคูหาแสดงว่ายืนหยัดได้แล้วจึงหาห้องข้างเคียงเพิ่ม ร้านค้าสามคูหา แสดงว่าร้านขยายตัว ร้านค้าสี่คูหา แสดงว่าโตมาแล้ว  มากคูหากว่านี้มีน้อยมาก เพราะดูแลไม่ทั่วถึงการจัดร้านก็มีความแตกต่างกันไม่มาก

         กล่าวคือ ส่วนใหญ่ห้องขายสินค้าเป็นสต๊อดเก็บสินค้าไปด้วย การจัดสินค้าแรก ๆดูดี นานๆ ไปทางเดินแทบจะไม่มี เพราะกองสินค้าเต็มไปหมด   เมื่อเดินเข้าไปในร้านเกือบกึ่งกลางร้าน จะมีที่นั่งผู้บริหารร้านและการเงินซึ่งอาจจะเป็นภรรยา น้องสาว ลูกสาว ในบางร้านแทบจะไม่มีที่นั่งให้ลูกค้าเลย ก็เพราะมีสินค้ารุกเข้ามาเรื่อย ๆกล่าวได้ว่ามากี่ร้านที่มีรูปแบบการจัดร้านเป็นแบบใหม่ ที่แตกต่างและให้จุดสนใจมากกว่าที่ร้านอื่น      สินค้าก็มีหลากหลายยี่ห้อไม่แตกกันเลย ร้านนี้มีร้านโน้นก็มีสินค้าแต่ละยี่ห้อก็ยากที่ชี้ความแตกต่าง โดยมีการสาธิตหรืออธิบายโดยพนักงานขาย ในความรู้สึกของคนซื้อนอกจากร้านเป็นองค์ประกอบแล้ว ไม่มีความแตกจากกัน ลูกค้าจะซื้อที่ไหนก็ได้ ไม่เห็นว่าจะต่างกันตรงไหน


 

มนุษย์ชอบความแตกต่าง  และความแตกต่างที่ตนสนใจ

        ในการซื้อสินค้า ลูกค้าก็ชอบความแตกต่าง เขาว่ากันว่า คนทำให้แตกต่างเพราะสินค้า รูปแบบ การออกแบบ ราคา ไม่ต่างกันมากนัก คนที่ทำให้แตกต่างวันนี้จะไม่พูดถึงเช่นคนขาย แต่ขอพูดถึงคนสนับสนุนการขายที่ทำให้ลูกค้าซื้อสินค้าไปแล้วจะกลับมาซื้ออีก จากลูกค้าขาจรมาเป็นลูกค้าขาประจำ และเป็นการนำไปโฆษณาแบบไม่ต้องใช้เงิน เพราะเป็นการโฆษณาแบบปากต่อปาก สิ่งที่ว่านี้คือการ บริการ  ไม่ว่าจะเป็นการบริการก่อนการขาย ระหว่างการขาย หรือหลังการขาย อะไรบ้างที่ทำให้เกิดความแตกต่างกันบ้างระหว่างร้านโน้นกับร้านนี้ ที่เรียกว่า การบริการทำให้เกิดความแตกต่าง (Service  Differen –tiation)

คนทำให้แตกต่างเพราะสินค้า รูปแบบ

การออกแบบ ราคา ไม่ต่างกันมากนัก

 คนที่ทำให้แตกต่างวันนี้จะไม่พูดถึงเช่นคนขาย

แต่ขอพูดถึงคนสนับสนุนการขาย

ที่ทำให้ลูกค้าซื้อสินค้าไปแล้วจะกลับมาซื้ออีก

จากลูกค้าขาจรมาเป็นลูกค้าขาประจำ

และเป็นการนำไปโฆษณาแบบไม่ต้อง ใช้เงิน เพราะเป็นการโฆษณาแบบปากต่อปาก



สิ่งที่ว่านี้คือการ บริการ

 

การนำส่งสินค้า

         ร้านค้ายุคก่อนตั้งอยู่ในเมือง ร้านที่ขยายกิจการจะออกไปจากตัวเมืองเล็กน้อย  แต่สภาพจราจรในเมืองจะห้ามจอดรถหน้าร้าน ส่วนใหญ่แล้วร้านค้า จะมีบริการส่งถึงบ้านยิ่งขายผ่อนยิ่งต้องไปส่งเพื่อสามารถยึดได้ถูกบ้าน เวลาเบี้ยวไม่จ่ายเงิน

        ลูกค้าต้องการอะไร ?
 สิ่งที่ลูกค้าอยากได้คือ การนำส่งสินค้าทันที ยิ่งลูกค้านั่งไปด้วยยิ่งประทับใจที่สุด การส่งช้าสร้างความไม่พอใจไปตามเวลาคือ ยิ่งนานยิ่งไม่พอใจ

 

การติดตั้ง

           สินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าส่วนใหญ่ต้องติดตั้งยิ่งเร็วเท่าไรยิ่งดี  การกล่าวว่ายุ่ง ไม่มีช่าง รอได้มั้ย และคำอ้างมากมายเป็นที่สุดเซ็งของคนซื้อ ถ้าเราซื้อรถยนต์คันใหม่มาราคา 7 แสนบาท แล้วคนขายรถบอกว่าต้องจอดอีก 2 วันจึงขับได้ ท่านคิดว่าอย่างไร ตรงข้ามกับร้านแอร์ที่ซื้อจากบริษัท ABC จำกัด ได้รับการติดตั้งภายใน 1 ชั่วโมงที่สินค้าถึงบ้าน ใคร ๆก็เหมือนกันอยากจะได้ใช้งานของที่ซื้อมาหยก ๆทันทีกันทั้งนั้น

การกล่าวว่า ยุ่ง  ไม่มีช่าง  รอได้มั้ย

และคำอ้างมากมายเป็นที่สุดเซ็งของคนซื้อ


แนะนำการใช้เครื่อง


 อย่าคิดว่า ลูกค้าโง่ การคิดเช่นนั้น แค่คิดก็ผิดเสียแล้ว อาชีพใคร อาชีพมัน เราขายสินค้าเราย่อมชำนาญสินค้า  ดังนั้น สินค้าที่ซื้อไปต้องแนะนำการใช้ให้ถูกต้อง

การซ่อมบำรุง

 

       สินค้าที่ซื้อไปอาจเสีย หรือใช้งานไม่ได้ทันทีที่เปิดกล่อง หรือหลังจากการใช้งานไประยะหนึ่ง การเสียตอนเปิดกล่องถือว่าเป็นเรื่องใหญ่มาก ลูกค้าจะโกธร คนขาย  ร้านขาย  ยี่ห้อที่ขาย และโกธรตัวเองที่หลงเชื่อคนขาย พูด จนเราต้องซื้อมา ความโกธรอาจถึงขั้น ผีไม่เผา เงาไม่เหยียบ กับร้านนั้นอีก หากเครื่องเสียแล้วไดไปติดต่อ หรือโทรศัพท์ไปหา หรือยกเครื่องไปร้านยิ่งลูกค้ามีความรู้สึกว่า ตอนขาย กับ ตอนซ่อม กิริยาอาการต่างกันลิบลับ ลองคิดดูเถอะ ใครก็ใครย่อมไม่พอใจเป็นธรรมดา  ความไม่พอใจยิ่งจะทวีขึ้น เมื่อได้ยินคนในร้านพูดว่า รอ 2 เดือนนะอะไหล่ไม่มี รอสักอาทิตย์นะช่างไม่อยู่ รอสัก 7 วันงานยุ่ง  รอสักปีวงจรไม่มี รอ รอ และรอจนกว่าจะเสร็จ

 

ลูกค้าที่แสนดี จะไม่ค่อยพูดอะไร

แต่จะกลับไปพร้อมกับรำพึงว่า .....

จะไม่กลับมาซื้อสินค้าที่นี่อีก

และจะเล่าให้ใครต่อใครว่าอย่าไปร้านนั้นอีก

 
       การบริการ  ทำให้ร้านยิ่งแตกต่าง รู้อย่างนี้แล้วยังไม่รีบปรับปรุง แล้วไม่ รู้ว่าจะว่ายังไง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 08, 2018, 03:30:22 PM โดย อ.สำราญ ชนะบุตร » บันทึกการเข้า

อ.สำราญ  ชนะบุตร  ศูนย์บริการชนะพันธ์อิเล็กทรอนิกส์ 885/25 ถ.ปลัดมลฑล  ต.เมืองใต้  อ.เมือง  จ.ศรีสะเกษ 33000  โทร 061-028-3152
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ศูนย์บริการแต่งตั้ง  Panasonic, Pioneer, SHARP,Haier,Hitachi,
และงานพิเศษเกี่ยวกับ TV/LCD/PLASMA/LED
เครื่อง BONDING MACHNICE หรือเครื่องซ่อมจอ
www.pernchang-zoms.com
อ.สำราญ ชนะบุตร
Administrator
*

ได้รับคะแนน : 1004
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6413
สมาชิกเลขที่: 3

ขอบคุณจากใจ
-ให้: 6940
-รับ: 37910



« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2013, 10:24:08 PM »

เสียงจากลูกค้า 1

                                                                        บทความโดย อ.วิเวก   แก้วอำไพ

 
          ในวงการธุรกิจการให้บริการ  การให้การบริการ คือการทำให้ลูกค้าพอใจ  คำว่าพอใจเป็นเรื่องที่ไม่มีขอบเขต   ไม่มีการวัดเป็นมาตรฐาน เช่นลูกค้าสองคนได้รับการบริการจากท่านเท่าเทียมกัน ในมาตรฐานเดียวกันในเวลาเดียวกัน     กล่าวโดยสรุปทุกอย่างเป็นแบบเดียวกันหมด (Everytings   is Equal)   เมื่อถามความพอใจของลูกค้า ลูกค้าคนหนึ่งอาจพอใจมาก แต่ในขณะเดียวกันลูกค้าอีกคนหนึ่งกลับไม่พอใจ หรือมีความพอใจแต่ไม่มากนักการใช้ ใจ เป็นตัววัดไม่ได้เป็นเรื่องง่ายเลย ได้มีการพยายยามที่จะคิดหน่วยวัดขึ้นมาเรียกว่าหน่วย ยูติล เป็นการวัดยูติลิตี้ (Utility) ในเมื่อการให้ บริการเท่าเทียมกันแต่ความพอใจกลับไม่เท่ากัน  เป็นเพราะเหตุผลหลายประการ แต่หนึ่งในเหตุผลนั้นคือ ลูกค้ามีพื้นฐาน(Background)  หรือประสบการณ์ที่คนที่ทำงานตรงนี้ เช่น ซ่อมสินค้า ขายอะไหล่  คอยชี้แนะอธิบายแก่ลูกค้า ในองค์กร  ในร้านค้าเช่นท่านจึงเป็นบุคคลพิเศษ ที่ต้องอดทนและเข้าใจลูกค้ามากที่สุด เพราะลูกค้าแตกต่างกันมาก ลูกค้าไม่ใช่คนดีไปทุกคนผ่านมา (Experiences) แตกต่างกันและลูกค้าเอา ใจ  ของลูกค้าเป็นตัววัด ใจคนนั้นแปรผันไม่คงที่ ไม่มีมาตรฐาน เพราะมีปัจจัย(Factor) อื่น ๆ มาทำให้ใจ ให้ระดับความพอใจแตกต่างกันแม้ในคนเดียวกันการเป็นผู้ให้บริการจึงยากกว่าการขาย คำกล่าวนี้เป็นคำกล่าวของเจ้าของและผู้ให้กำเนิดสินค้าเนชั่นแนล และพานาโซนิค  ท่านเป็นปรมาจารย์ที่สุดยอดในการบริหารองค์กร เพราะท่านเข้าใจจิตใจคนอย่างยิ่ง ในเมื่อการบริการยากเช่นนี้ จึงไม่ได้หมายความว่าใครก็ทำงานบริการได้  คนที่ทำงานตรงนี้ เช่น ซ่อมสินค้า ขายอะไหล่  คอยชี้แนะอธิบายแก่ลูกค้าในองค์กร  ในร้านค้าเช่นท่าน จึงเป็นบุคคลพิเศษ ที่ต้องอดทนและเข้าใจลูกค้ามากที่สุด เพราะลูกค้าแตกต่างกันมาก ลูกค้าไม่ใช่คนดีไปทุกคน แต่ท่านเหล่านั้นเป็นลูกค้าซึ่งมีพระคุณต่อธุรกิจเรา การให้บริการที่ดีเป็นภารกิจของเรา  



คนที่ไม่แข็งแรง คนที่ไม่ดีพอ คนที่ไม่เก่ง ร้านที่ไม่เอาใจลูกค้า ประชาชนจะคัดเลือกทิ้งไปเอง  และล้มหายตายจาก ไปจากตลาดทุกวัน

     ในสมัยก่อนๆ คนขายเครื่องไฟฟ้า ช่างซ่อม มีไม่มากนัก  แต่ในปัจจุบันจำนวนคนขายมากมาย นอกจากคนขายในตัวเมืองตัวอำเภอแล้วยังมีหน่วยรถ หน่วยขายย่อยกระจายทั่วไป มีศูนย์การค้าที่ขายไม่แพงอยู่ไม่ไกลนัก  มีคนซ่อมเป็น   ซ่อมได้   ราคาถูก   และมีหน่วยรถยนต์มารับถึงบ้านคู่แข่งมีมากขึ้น คนที่ไม่แข็งแรง คนที่ไม่ดีพอ คนที่ไม่เก่ง ร้านที่ไม่เอาใจลูกค้า ประชาชนจะคัดเลือกทิ้งไปเอง และล้มหายตายจากไปจากตลาดทุกวัน บางคนขายหรือซ่อมจนรวยแล้วเลิก  บางคนเลิกแล้วไปทำธุรกิจอื่นแต่ตราบใดที่ยังไม่ใส่ใจลูกค้า ธุรกิจใหม่คงไปไม่นาน เพราะเราอยู่ได้เพราะลูกค้า

   “ ไม่มีลูกค้า  เราอยู่ไม่ได้ “    Mr K.Matsushita     เจ้าของพานาโซนิค ท่านสอนคนของท่านในตระหนักในเรื่องนี้และให้ความสำคัญยิ่ง ท่านผู้อ่านที่เคารพเอง ไม่ว่าจะมีตำแหน่งใด งานใด ท่านต้องให้บริการเสมอท่านต้องปฏิบัติต่อคนอื่นเสมอ วิธีการที่ท่านปฏิบัติคนอื่นที่รับการปฏิบัติจากท่านจะให้คะแนนการปฏิบัติของท่านในใจ ท่านอาจได้คะแนนสูง แปลว่าท่านสร้างมิตรหรือได้คะแนนต่ำ แปลว่าท่านทำลายหรือลดมิตรภาพลงดังนั้น คุณภาพในการปฏิบัติต่อคนอื่นจึงเป็นเรื่องสำคัญ ท่านลองทำใจให้เป็นกลาง สำรวจคุณภาพในการทำงาน หรือการให้บริการของท่าน ในหลายองค์กรเรียกร้องภาพสะท้อน (Refiect) จากลูกค้า โดยให้ลูกค้าพูด หรือเขียน หรือถามเอาตรง ๆท่านลองทำดูเพื่อนำมาปรับจุดอ่อนในร้านท่าน
“ ไม่มีลูกค้า  เราอยู่ไม่ได้ “

ท่านลองทำใจให้เป็นกลาง

สำรวจคุณภาพในการทำงาน

 หรือการให้บริการของท่าน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 09, 2013, 08:52:33 AM โดย chanaphan » บันทึกการเข้า

อ.สำราญ  ชนะบุตร  ศูนย์บริการชนะพันธ์อิเล็กทรอนิกส์ 885/25 ถ.ปลัดมลฑล  ต.เมืองใต้  อ.เมือง  จ.ศรีสะเกษ 33000  โทร 061-028-3152
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ศูนย์บริการแต่งตั้ง  Panasonic, Pioneer, SHARP,Haier,Hitachi,
และงานพิเศษเกี่ยวกับ TV/LCD/PLASMA/LED
เครื่อง BONDING MACHNICE หรือเครื่องซ่อมจอ
www.pernchang-zoms.com
อ.สำราญ ชนะบุตร
Administrator
*

ได้รับคะแนน : 1004
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6413
สมาชิกเลขที่: 3

ขอบคุณจากใจ
-ให้: 6940
-รับ: 37910



« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2013, 10:34:00 PM »

เสียงจากลูกค้า 2

                                                                           บทความโดย อ.วิเวก   แก้วอำไพ

                      ผมเป็นลูกค้าที่แสนดี เวลาเครื่องผมเสียผมก็นำเครื่องไปซ่อมกับช่างคนนี้ตลอด ไม่กล้าแม้แต่จะคิดไปหาช่างคนอื่นเพราะกลัวโดนหลอก ถ้าผมไปพบช่างที่ไม่ดีเข้า ผมอาจต้องทิ้งช่างที่ไม่ดีนี้ไปอีก แล้วร่อนแร่ไปหาช่างที่ผมคิดว่าดีต่อไปจนกว่าสักวัน การที่ผมยังฝากฝังชีวิตเอาไว้กับช่างฝีมือดี ที่มีความซื่อสัตย์และคุณภาพดีมากตลอดมาเขาเรียกว่า “ ลูกค้าที่จงรักภักดี “ (Loyaity  Customer) แต่คนสมัยใหม่ (Young  generation) เขาไม่ค่อยคิดแบบผมมากนักเขากลับหาว่าผมโง่ที่จมปลักอยู่กับยี่ห้อเดียว หรือช่างคนเดียว ดังนั้นจึงเป็นหน้าที่ของช่างที่ต้องสร้างคุณค่า (Value  Added) ให้กับงานของตัวเอง และต้องสร้างสายสัมพันธ์ผมอยากจะบ่นเรื่องงานซ่อม

1.ขอเวลาดูนาน

                 เวลาผมเอาเครื่องมาซ่อม ผมรู้ว่าช่างกำลังยุ่ง กำลังเร่งงานลูกค้า ช่างรับเครื่องผมไปแล้วน่าจะดูเครื่องผมสักนิดว่ายากง่าย ยังไงเหมือนหมอที่ต้องเดาว่าต้องผ่าตัด ต้องฉีดยา ต้องนั้นต้องนี่ นานไม่นานรู้ทันที ช่างที่ต้องสร้างคุณค่า (Value Added) ให้กับงานของตัวเอง และต้องสร้างสายสัมพันธ์ให้แนบแน่นยิ่งขึ้นจนดิ้นไม่หลุดฉุดไม่ไป (Relationship Marketing)
2.การขอดูก่อน
         บางทีไม่ทราบว่าเมื่อไหร่จะดู เวลามาตามเครื่องช่างบอกผมว่า “เฮียยังไม่ว่างดูเลย  “ ผมชักโกธร "

1. มาเรียกผมเฮีย มาแสดงความสนิทสนมมากไปมั่ง

2. ไม่มีเวลาจริง ๆผมต้องรอ หรือเป็นหน้าที่ผมหรือ ผมไม่ได้วานดูฟรี ๆ นะผมจ้างทำ จ้างซ่อม ทำไม่ผมต้องรอด้วย ผมเป็นหมอนี่รู้ไหมเวลาเขาหามคนป่วยมา ผมมองแว๊บเดียวก็รู้ว่า คนไข้ตายไปแล้ว ถ้าผมบอกญาติเขาว่าเขาตายแล้วหามกลับไปเถอะ ญาติเขาคงตำหนิผมแย่เลย  ผมจึงต้องรีบตรวจ รีบทำหลายอย่าง แล้วจึงบอกว่าเสียใจด้วยครับที่ช่วยไม่ได้ ญาติเขาต้องเข้าใจว่าผมได้พยามช่วยเต็มที่แล้ว ผมดีกว่าหมอคนอื่นแต่นี่ช่าง.... ไม่ยอมดูเลย แล้วจะให้ผมเข้าใจว่าอย่างไร


ไม่มีเวลาจริง ๆผมต้องรอ หรือเป็นหน้าที่ผมหรือ
ผมไม่ได้วานดูฟรี ๆ นะผมจ้างทำ
จ้างซ่อม ทำไม่ผมต้องรอด้วย >>>>>>>>


3.ผิดนัดบ่อย

เวลาผมถามว่าเมื่อไหร่ วันไหนเสร็จ พอถึงวันนัดว่าเสร็จ ผมจะไปรับเครื่อง จิ้งจกทักและผมหวั่นใจอยู่ลึกๆ  จึงได้โทรศัพท์ไปถามช่างก่อน ช่างรับโทรศัพท์แล้วตะคอก ฮัลโลแสดงน้ำเสียงหงุดงิด ว่ากำลังหัวเสียอยู่กับการหาตัวเสียหาจุดเสียของเครื่องอยู่ จะให้ผมทำอย่างไรจะให้ผมรอจนช่างหายหงุดงิดหรือสักเดือนจึงโทรไปบอกผม ความจริงผมอยากยกมือไหว้มาทางโทร ฯที่โทร ฯมารบกวน  ขอเสียทีเถอะช่างที่รักเอาให้ชัด ๆ  ได้ไหมว่า เมื่อไหร่ วันไหนเสร็จ ผมจะได้ไม่ต้องลางานบ่อย ฝ่าดงจราจร ช่างรู้ไหม ถ้าผมเอาหม้อหุงข้าวไปซ่อม แล้วรอหลายวัน ผมจะกินข้าวสารหรือ เห็นใจกันบ้างซิ ความจริงผมอยากยกมือไหว้มาทางโทร ฯ ที่โทร ฯมารบกวน  ขอเสียทีเถอะช่างที่รัก

เอาให้ชัด ๆ  ได้ไหมว่า เมื่อไหร่
วันไหนเสร็จ ผมจะได้ไม่ต้องลางานบ่อย
ฝ่าดงจราจร ช่างรู้ไหม ......
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 09, 2013, 08:53:21 AM โดย chanaphan » บันทึกการเข้า

อ.สำราญ  ชนะบุตร  ศูนย์บริการชนะพันธ์อิเล็กทรอนิกส์ 885/25 ถ.ปลัดมลฑล  ต.เมืองใต้  อ.เมือง  จ.ศรีสะเกษ 33000  โทร 061-028-3152
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ศูนย์บริการแต่งตั้ง  Panasonic, Pioneer, SHARP,Haier,Hitachi,
และงานพิเศษเกี่ยวกับ TV/LCD/PLASMA/LED
เครื่อง BONDING MACHNICE หรือเครื่องซ่อมจอ
www.pernchang-zoms.com
อ.สำราญ ชนะบุตร
Administrator
*

ได้รับคะแนน : 1004
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6413
สมาชิกเลขที่: 3

ขอบคุณจากใจ
-ให้: 6940
-รับ: 37910



« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2016, 09:45:13 PM »

เป็นบทความเจ้านายผม ที่เป็นผู้บริหารสูงสุด ที่สอนงานด้านการบริการผมตลอดระยะเวลา 20ปี ที่ Panasonic
บันทึกการเข้า

อ.สำราญ  ชนะบุตร  ศูนย์บริการชนะพันธ์อิเล็กทรอนิกส์ 885/25 ถ.ปลัดมลฑล  ต.เมืองใต้  อ.เมือง  จ.ศรีสะเกษ 33000  โทร 061-028-3152
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ศูนย์บริการแต่งตั้ง  Panasonic, Pioneer, SHARP,Haier,Hitachi,
และงานพิเศษเกี่ยวกับ TV/LCD/PLASMA/LED
เครื่อง BONDING MACHNICE หรือเครื่องซ่อมจอ
www.pernchang-zoms.com
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Dilber MC Theme by HarzeM
Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF

หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.103 วินาที กับ 24 คำสั่ง